Facebook, Google đầu tư cáp quang biển đến Đông Nam Á

Ngày đăng: 30-03-2021 Lượt xem: 1531

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Hai tuyến cáp quang biển do Facebook đầu tư chính sẽ kết nối một số nước Đông Nam Á với Bắc Mỹ, dự kiến hoàn thành trong 2 - 3 năm tới.

Hai tuyến cáp này có tên Echo và Bifrost. Điểm đến dự kiến là Indonesia. Theo Kevin Salvadori, Phó chủ tịch phụ trách đầu tư mạng lưới của Facebook, đây sẽ là hai tuyến cáp đầu tiên đi qua một tuyến mới, băng qua biển Java, đồng thời giúp tăng dung lượng của cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương lên 70%.



Cụ thể, tuyến cáp có tên "Echo", là sự hợp tác của Facebook với Google và công ty viễn thông XL Axiata của Indonesia. Echo dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Tuyến cáp "Bifrost" sẽ do Facebook cùng Telin (công ty con của Telkom - Indonesia) và Keppel của Singapore phối hợp đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Đại diện Facebook không chia sẻ nhiều về hai dự án này, nhưng cho biết "đây là khoản đầu tư rất quan trọng ở Đông Nam Á". Theo Kevin Salvadori, đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối trực tiếp giữa Bắc Mỹ và một số khu vực chính là Indonesia, đồng thời tăng cường kết nối cho một số tỉnh miền Đông và miền Trung của nước này.

Các nước Đông Nam Á, trong đó có Indonesia là thị trường quan trọng của Facebook. Indonesia có dân số nhiều thứ tư trên thế giới, với dân số khoảng 270 triệu người. Thống kê của cơ quan quản lý nước này cho thấy, có khoảng 73% người dân Indonesia sử dụng Internet, nhưng chỉ dưới 10% sử dụng kết nối băng thông rộng, còn lại là truy cập Internet thông qua mạng di động. Theo Reuters, Facebook từng tiết lộ kế hoạch triển khai 3.000 km cáp quang tại hơn 20 thành phố của Indonesia. Đây được đánh giá là thị trường lớn thứ năm toàn cầu của mạng xã hội này.

Trước đó, Facebook cũng đã đầu tư vào SJC2 - tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Lưu Quý (theo Reuters)
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]