Vì sao khó mua Huawei Mate 60?

Ngày đăng: 07-02-2024 Lượt xem: 343

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Nhu cầu lớn với chip AI được cho là nguyên nhân Huawei phải giảm sản lượng chip di động, khiến các mẫu smartphone như Mate 60 thường xuyên khan hàng.

Từ khi ra mắt tháng 8 năm ngoái, bộ ba Mate 60 nằm trong số những điện thoại bán chạy nhất, đưa Huawei trở lại top 5 tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người cho biết phải chờ cả tháng mới nhận được máy đã đặt trước đó.
 

Gian hàng di động của Huawei tại MWC 2023. Ảnh: Lưu Quý

Theo Reuters, một trong những nguyên nhân là thiếu chip. Huawei đang sản xuất một số dòng chip như Ascend dành cho AI và Kirin dành cho smartphone. Trong bối cảnh thế giới chạy đua về AI, Trung Quốc bị hạn chế tiếp cận chip tiên tiến, buộc các công ty trong nước tìm đến hàng nội địa. Ascend 910B, chip do Huawei phát triển, được đánh giá có khả năng cạnh tranh tốt nhất trên thị trường, nếu không tính đến các sản phẩm của Nvidia.

Nguồn tin cho biết Huawei đã quyết định gia tăng sản xuất Ascend, trong khi Kirin đứng thứ hai về mức độ ưu tiên. Người này không tiết lộ thời gian chuyển dịch, nhưng khẳng định đây là lý do việc sản xuất Mate 60 chậm lại.

Huawei từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo các nhà phân tích, tình thế trên cho thấy sự tác động của các lệnh hạn chế từ Mỹ đối với Trung Quốc, đồng thời là thách thức với Huawei trong quá trình tăng cường tự chủ. Tuy nhiên, hãng vẫn đạt được nhiều tiến bộ, thậm chí gây ngạc nhiên cho giới quan sát, đặc biệt sau sự ra đời của mẫu Mate 60 với chip 5G.

Các nhà phân tích dự đoán Huawei đạt được kết quả này nhờ bắt tay với nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc SMIC với khả năng tinh chỉnh máy in thạch bản cực tím. Tuy nhiên, việc này tốn nhiều công sức và kém hiệu quả hơn nhiều so với việc dùng các cỗ máy tiên tiến trên thế giới. Để khắc phục vấn đề, hãng công nghệ Trung Quốc được cho là đang nỗ lực cải thiện tỷ suất lợi nhuận bằng cách tăng số lượng chip thành phần trên mỗi tấm wafer.
Lưu Quý - Huy Đức
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]