Việt Nam hợp tác Cuba sản xuất vaccine Covid-19

Ngày đăng: 16-06-2021 Lượt xem: 957

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Viện Vaccine và sinh phẩm Nha Trang (IVAC) là đơn vị đầu mối trong tiếp nhận chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine Abdala của Cuba.

Vaccine Covid-19 Abdala của Cuba đã trải qua 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Giai đoạn 1, thử nghiệm trên 123 người; giai đoạn 2 thử nghiệm trên 660 người và giai đoạn 3 trên 48.000 người, trong độ tuổi từ 19-80 tuổi. Tuy nhiên vaccine này chưa được thử nghiệm lâm sàng trên người ở bất kỳ quốc gia nào.

Kết quả bước đầu thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine Abdala có khả năng ngăn chặn được các loại biến thể nCoV lần đầu tìm thấy ở châu Phi và Brazil, có độ an toàn cao, độ miễn dịch tốt. Vaccine sẽ được tiêm 3 mũi, khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 14 ngày. Có thể bảo quản trong điều kiện nhiệt độ từ 2-8 độ C.

Thông tin về vaccine này được Bộ trưởng Cuba Jose Angel Portal Miranda cho biết tại buổi làm việc trực tuyến với Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, về vấn đề cung ứng vaccine Covid-19 do Cuba sản xuất và chuyển giao công nghệ sản xuất, đóng ống vaccine này tại Việt Nam, chiều 16/6.

Ông Jose Angel Portal Miranda cho biết về năng lực sản xuất vaccine Abdala, Cuba có thể sản xuất khoảng 100 triệu liều/năm, chỉ sử dụng khoảng 30 triệu liều cho thị trường trong nước. Vì vậy, Cuba sẵn sàng ký kết hợp tác với Việt Nam về cung ứng vaccine Abdala, đồng thời hợp tác để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine này. Nếu Việt Nam có nhu cầu về vaccine lớn hơn số vaccine Cuba đang sản xuất, thì nước này sẽ mở thêm 2 xưởng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của Việt Nam.

Bộ trưởng Long hoàn toàn ủng hộ hợp tác này.

"Về khả năng mua vaccine, trên cơ sở trao đổi và khả năng, nhu cầu, Bộ Y tế sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền để quyết định số lượng cần mua", ông Long nói.

Bộ trưởng Long cũng thông tin về 2 ứng viên vaccine Covid-19 của Việt Nam đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 3, trong đó vaccine đang thử nghiệm giai đoạn 3 là Nanocovax có sự tương đồng về công nghệ với vaccine Abdala.
 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long họp về cung ứng và chuyển giao công nghệ vaccine Covid-19 do Cuba sản xuất, chiều 16/6. Ảnh: Đức Minh.

Bộ Y tế đang cố gắng tiếp cận tất cả nguồn cung ứng đồng thời hợp tác trong sản xuất, chuyển giao công nghệ sản xuất với các nước. Hiện, công ty Vabiotech, thuộc Bộ Y tế đã hợp tác với phía Nga và dự kiến đến tháng 7 sẽ tiến hành đóng ống, gia công vaccine Covid-19 của Nga tại Việt Namvới công suất dự kiến 5 triệu liều một tháng. Đây cũng là kết quả rất quan trọng để phía Nga có thể tiến hành chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Việt Nam đang triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử với 70% dân số trưởng thành, tương đương 150 triệu liều vaccine Covid-19. Kế hoạch triển khai tiêm chủng lớn nhất này diễn ra khi Việt Nam đã đàm phán thành công và sẽ có hơn 120 triệu liều vaccine Covid-19 trong năm 2021, từ các hãng AstraZeneca, Pfizer, Moderna, từ Nga và Cơ chế Covax.

Hiện, Việt Nam nhận được gần 3 triệu liều vaccine từ nguồn Covax, mua của hãng dược AstraZeneca. Các nguồn vaccine sắp tới cũng chưa rõ ràng về thời gian cung ứng và số lượng.

Tính đến nay, Việt Nam đã tiêm chủng cho trên 1,55 triệu người với gần 60.000 người đã tiêm đủ 2 mũi. Số người đã được tiêm chủng (một mũi) tương đương hơn 2% số người có chỉ định tiêm chủng. Để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam phải tiêm cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên, tương đương 150 triệu liều.
Lê Nga
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]