Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhà máy thông minh

Ngày đăng: 29-04-2021 Lượt xem: 1498

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong kinh doanh, giúp giải phóng sức lao động, nâng cao hoạt động sản xuất.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lũy kế đến ngày 20/12/2020, cả nước có 33.070 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký là 384 tỷ USD. Làn sóng đầu tư FDI lần thứ tư hứa hẹn mang đến những tác động tích cực cho toàn bộ nền kinh tế, nhưng mặt khác, các doanh nghiệp trong nước cũng phải chuẩn bị sẵn sàng để đón đầu xu thế. Trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ AI là một trong những chiến lược trọng tâm của Chính phủ trước bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, cần tạo ra động lực tăng trưởng mới từ nền kinh tế tri thức, kinh tế công nghệ.


Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao nâng suất lao động.

Tối ưu hóa năng lực sản xuất và chuỗi cung ứng với AI

Đại diện HPE cho biết, công nghệ AI (Artificial Intelligence) hoặc trí thông minh nhân tạo hiểu đơn giản là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ, học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính.

Trang web Accenture and Frontier Economics ước tính rằng, vào năm 2035, các công nghệ hỗ trợ AI và ứng dụng của AI có thể giúp tăng năng suất lao động lên tới 40% trên 16 ngành công nghiệp. Các nhà nghiên cứu tuyên bố, AI có thể bổ sung thêm 3,8 nghìn tỷ USD giá trị gia tăng vào năm 2035 cho lĩnh vực sản xuất, tăng gần 45% so với kinh doanh thông thường, nhờ những lợi thế sau:

Deep Learning để phát hiện sai lỗi: Việc tích hợp sâu các mạng neuron cho phép hệ thống máy tính phát hiện những sai lỗi trên bề mặt như vết xước, vết nứt, chỗ rò rỉ...

Cảnh báo bảo trì bằng Machine Learning: Thay vì xử lý lỗi sau khi xảy ra hoặc lên lịch kiểm tra thiết bị định kỳ thi, các thuật toán machine learning tối ưu hệ thống dự báo bảo trì để phân tích quy luật sự cố và dự báo các vấn đề tiềm ẩn.

Ứng dụng AI để xây dựng mô hình bản sao số: Những ứng dụng phổ biến nhất của mô hình này là chẩn đoán, đánh giá theo thời gian thực các quy trình sản xuất, dự báo, hiển thị hiệu năng của sản phẩm.

Chuỗi cung ứng biết nhận thức dựa vào công nghệ AI và ML: Các hệ thống quản lý chuỗi cung ứng dựa trên thuật toán machine learning có thể tự động phân tích những dữ liệu như nguyên vật liệu tồn kho, hàng đến, công việc đang triển khai... từ đó đề xuất các phương án tối ưu giúp người quản lý dễ dàng đưa ra các quyết định dựa vào dữ liệu.

Ứng dụng AI trong sản xuất, vai trò của hạ tầng công nghệ thông tin

Theo McKinsey (công ty tư vấn quản lý toàn cầu có trụ sở tại Mỹ), ứng dụng của AI phụ thuộc vào nhiều yếu tố công nghệ khác nhau. Thế nhưng, sự phát triển vượt bậc của AI hiện nay chủ yếu đến từ thuật toán, kiến trúc mới, và lượng dữ liệu rộng lớn. Nếu phần cứng không được tối ưu cho lượng dữ liệu lớn và những phép tính phức tạp, sẽ vô tình giới hạn năng lực của AI.

Để giải quyết vấn đề này, Hewlett Packard Enterprise (HPE) - tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp các giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin. Đơn vị đang tăng tốc nghiên cứu và ứng dụng AI vào sản xuất thông qua việc xây dựng hạ tầng AI phù hợp, ở quy mô lớn, đơn giản từ biên mạng đến trung tâm dữ liệu.


HPE đang tăng tốc áp dụng AI để thúc đẩy hiệu quả sản xuất.

Cụ thể, HPE dần mở rộng phần quản trị dựa trên AI từ 3PAR, sau đó cho HPE ProLiant, HPE Apollo và HPE Synergy Servers. Trí tuệ nhân tạo của HPE InfoSight kết hợp với khả năng giám sát hiệu suất và sức khỏe của HPE Active Health System (AHS) & HPE iLO giúp tối ưu hóa hiệu suất, dự đoán và ngăn chặn các vấn đề trên máy chủ. Các giải pháp của HPE cho phép khách hàng triển khai cơ sở hạ tầng nhanh chóng, đơn giản hóa các hoạt động trong vòng đời, nâng cao năng suất làm việc.

Đại diện HPE cho biết, đơn vị giúp một nhà máy sản xuất hộp đựng thực phẩm giảm thiểu 50% các vấn đề về chất lượng so với năm trước, nâng cao sản lượng thêm 45%, một nhà sản xuất khác giảm được 20% thời gian gián đoạn hoạt động, 50% chi phí bảo trì theo kế hoạch cùng nhiều câu chuyện thành công trên toàn thế giới.
Lê Nguyễn (Ảnh: HPE)
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]