Thị phần smartphone tại Nga được phân chia ra sao?

Ngày đăng: 05-03-2022 Lượt xem: 740

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh tại Nga trong năm 2021 đã giảm 7% so với năm trước đó.

Counterpoint Research cũng đưa ra dự báo rằng thị trường thiết bị cầm tay của quốc gia này có thể sẽ bị ảnh hưởng thêm trong năm nay.

Các chuyên gia tại Counterpoint Research cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm trên là do chu kỳ nâng cấp của người dùng đang diễn ra dài hơn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ các thiết bị tầm trung sang sử dụng sản phẩm cao cấp.
 
Thị phần smartphone tại Nga trong năm 2020 và 2021 (Ảnh: Counterpoint Research).

Samsung là hãng chiếm thị phần lớn nhất tại Nga trong năm 2021 với 30% thị phần, tăng từ 25% vào năm 2020. Trong đó, các sản phẩm thuộc dòng Galaxy A chiếm hơn một nửa số lượng thiết bị xuất xưởng của hãng.

Đứng ở vị trí thứ hai là Xiaomi với 23% thị phần. Các thiết bị thuộc dòng Redmi là động lực chính giúp nhà sản xuất Trung Quốc tăng trưởng tại Nga, với hơn 75% lượng máy được xuất xưởng trong năm 2021. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Apple (13%), Honor (6%) và Realme (5%).

"Các thương hiệu smartphone Trung Quốc đóng góp hơn 44% tổng thị trường vào năm 2021, giảm nhẹ so với mức 46% của năm 2020. Sự sụt giảm này có thể đến từ sự suy yếu của Huawei. Tuy nhiên, các thương hiệu khác như Xiaomi, Honor và Realme đang tăng trưởng rất tốt", Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định rằng thị trường thiết bị cầm tay tại Nga có thể sẽ tiếp tục bị thu hẹp trong năm nay.

"Những căng thẳng hiện tại có thể thay đổi toàn bộ cục diện. Điều này khiến cho thị trường thiết bị cầm tay rơi vào tình trạng không chắc chắn", Pathak nói thêm.

Mới đây, Apple đã đưa ra thông báo tạm ngừng bán mọi sản phẩm của hãng tại thị trường Nga. Theo Counterpoint Research, các thương hiệu điện thoại khác cũng có thể sẽ có động thái tương tự vào thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang.

Về phía Apple, bên cạnh việc ngừng bán sản phẩm, ông lớn công nghệ này cũng cho biết rằng công ty đã gỡ bỏ hai ứng dụng truyền thông nhà nước của Nga, gồm RT News và Sputnik News ra khỏi kho ứng dụng App Store.

"Chúng tôi đã thực hiện một số hành động trước tình hình căng thẳng giữa Nga - Ukraine. Chúng tôi đã tạm ngừng bán tất cả sản phẩm ở Nga. Apple Pay và các dịch vụ khác cũng bị hạn chế. RT News và Sputnik News không còn có thể tải xuống từ App Store bên ngoài nước Nga. Chúng tôi cũng vô hiệu hóa các tính năng trong Apple Maps tại Ukraine, như một biện pháp phòng ngừa và giữ an toàn cho công dân Ukraine", một phát ngôn viên của Apple cho biết.
 

Hiện tại, Apple đã ngừng bán sản phẩm của hãng tại thị trường Nga (Ảnh: NPR).

Sau thông tin trên, nhiều thiết bị của hãng tại Nga đã bị đẩy giá bán lên cao. Theo Yandex Market, mỗi chiếc iPhone ở Nga đã tăng từ 10.000-20.000 Rup (2-4 triệu đồng).

"Người dân đổ xô đi mua các thiết bị điện tử khiến cho giá điện thoại tăng. Chúng tôi định giá các thiết bị và phụ kiện dựa trên nhu cầu, lượng hàng tồn kho và tình hình thực tế của thị trường", VimpelCom, một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất của Nga, cho biết.

Không chỉ riêng iPhone, nhiều sản phẩm của Samsung cũng đồng loạt tăng giá. Các mặt hàng điện tử khác như TV, máy tính xách tay cũng bị đẩy giá lên cao khoảng 17-40% so với trước đây.

Nguyên nhân của tình trạng tăng giá là do các nhà bán lẻ lo ngại xung đột Nga - Ukraine và các lệnh cấm vận từ phương Tây có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thiết bị trong tương lai.

Theo www.androidcentral.com, Izvestia
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]