CommScope ra mắt cáp quang hỗ trợ tăng tốc trung tâm dữ liệu

Ngày đăng: 25-10-2022 Lượt xem: 1515

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

CommScope giới thiệu dòng sản phẩm Systimax Propel - giải pháp kết nối quang cho các trung tâm dữ liệu, hỗ trợ tốc độ lên đến 400G/800G và cao hơn nữa.

Theo ông Dave Hughes, Giám đốc Kỹ thuật CommScope châu Á Thái Bình Dương, thế giới đang ở trong giai đoạn công nghiệp 4.0 với xu hướng sử dụng nhiều sản phẩm Industrial Internet of thing (IIoT). Để đáp ứng số lượng lớn thiết bị kết nối, đảm bảo tốc độ truyền dẫn cho các ứng dụng, giảm độ trễ và băng thông cao hơn, trung tâm dữ liệu phải không ngừng thay đổi, đa dạng hơn chứ không chỉ ở dạng phòng server nhỏ.

Hiện có nhiều loại trung tâm dữ liệu như Cloud Datacenter Private, Public hay Hyper dành cho xu hướng điện toán đám mây. Hyperscale DataCenter dạng Core trung tâm dữ liệu, các trung tâm dữ liệu vùng biên như edge Datacenter.

"Mỗi loại trung tâm dữ liệu đều có vai trò và chức năng riêng nhưng đều mang đáp ứng hiệu suất ảo hóa server, băng thông cao hơn, độ trễ thấp hơn, tốc độ kết nối nhanh hơn. Quan trọng nhất là khả năng mở rộng một cách nhanh chóng", ông Dave Hughes nói.

Hiện nay, các trung tâm dữ liệu campus hay Enterprise đang nỗ lực đạt tốc độ 400G, trong khi đó các trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ đang thúc đẩy để đạt tốc độ 800G và có thể lên tới 1,6 Tb trong tương lai.
 

Ông Dave Hughes trao đổi về giải pháp mới. Ảnh: Commscope

Ông Lê Trọng Hảo, Giám đốc kinh doanh CommScope Việt Nam khẳng định Việt Nam là thị trường lớn và quan trọng của tập đoàn CommScope trong khu vực ASEAN. Trước dự đoán và nhu cầu về việc chuyển đổi trung tâm dữ liệu, tại Hội thảo Data Center Event Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 19/10, các chuyên gia của hãng đã chia sẻ nhiều thông tin về xu hướng chuyển đổi trung tâm dữ liệu lên tốc độ 400G và 800G cũng như các vấn đề về tiêu chuẩn, yêu cầu băng thông, loại đầu kết nối mới đáp ứng tốc độ này. Từ đó, doanh nghiệp có thể hoạch định chiến lược, lựa chọn giải pháp phù hợp cho các dự án trung tâm dữ liệu.

Đáp ứng nhu cầu về trung tâm dữ liệu trong thời đại IIoT mới, CommScope đã giới thiệu Systimax Propel, giải pháp kết nối quang cho các trung tâm dữ liệu, hỗ trợ tốc độ lên đến 400G/800G và cao hơn nữa.

Theo ông Nicholas Yeo, Giám đốc Kỹ thuật CommScope ASEAN, Propel không chỉ là một sản phẩm mà là nền tảng, giải pháp cáp quang với các kết nối dạng module end-to-end giúp giải quyết nhu cầu, thách thức của trung tâm dữ liệu phức tạp ngày nay. Toàn bộ nền tảng của Propel sử dụng dạng kết nối quang MPO Method B enhanced giúp đơn giản hóa việc thi công, lắp đặt, sửa chữa cũng như quản lý hệ thống cáp quang mật độ cao.
 
 
Ông Lê Trọng Hào - Giám đốc kinh doanh CommScope Việt Nam trình bày về ưu điểm của sản phẩm. Ảnh: Commscope

Propel là nền tảng cáp quang đầu tiên trong trung tâm dữ liệu được thiết kế dựa trên công nghệ MPO16 và MPO8 - nền tảng để nâng cấp lên tốc độ 400G và 800G. Giải pháp này kế thừa công nghệ MPO12 và MPO24; sản xuất trong môi trường hoàn toàn sạch và kiểm soát chất lượng quang học cao giúp đảm bảo hiệu suất truyền dẫn trong tương lai.

Mỗi sản phẩm thuộc Propel đều gắn mã QR code và số seri duy nhất để có thể theo dõi thông tin về kỹ thuật, tính năng, hiệu suất quang học của sản phẩm. Nền tảng này giúp các thiết bị chuyển mạch như các Switch tốc độ cao có thể tối ưu hóa ứng dụng mạng theo yêu cầu, cho phép hợp nhất nhiều thiết bị để giảm độ phức tạp, độ trễ, điện năng và chi phí vận hành.

"Propel sẽ trở thành một nền tảng cáp quang có độ ổn định cao. Với thiết kế phù hợp với MPO16, Propel cho phép trung tâm dữ liệu nâng cấp lên tốc độ kết nối 400/800G một cách linh hoạt và dễ dàng", ông Nicholas Yeo nói.

Bên cạnh Propel, CommScope còn giới thiệu imVision System Manager. Phần mềm này cho phép khách hàng tạo cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh về các thành phần cơ sở hạ tầng mạng, bao gồm tòa nhà, văn phòng cho đến các thành phần của hệ thống cáp như faceplate với các jack cắm và các thiết bị mạng trong văn phòng. Giao diện người dùng cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin liên quan từ một website duy nhất. Một trong những ưu điểm chính của imVision là có thể theo dõi tất cả tình huống xảy ra trong hệ thống cáp mạng, ghi lại sự kiện ngay khi những tình huống này được phát hiện.
 
Đại diện đơn vị giới thiệu imVision System Manager và nền tảng cáp quang Propel. Ảnh: Commscope

Giải pháp imVision hữu ích cho chính sách BYOD (mang theo thiết bị cá nhân), cho phép nhân viên công nghệ thông tin nhanh chóng xác định vị trí các thiết bị trái phép kết nối vào hệ thống mạng công ty. Bộ lọc có thể được sử dụng để hiển thị những sự kiện mà người dùng quan tâm tại một thời điểm cụ thể, ví dụ việc di dời các thiết bị được nối mạng. Giải pháp có thể theo dõi khi thiết bị được phát hiện tại một vị trí cổng mạng bất kỳ. Tính năng "Tìm kiếm" cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy các thiết bị kết nối vào mạng dựa trên cụm từ tìm kiếm được nhập.

Sau khi phát hiện thiết bị lạ, tính năng "Theo dõi" có thể xem đường kết nối hoàn chỉnh, từ vị trí của thiết bị chuyển mạch switch cho đến card mạng trên thiết bị cá nhân (NIC). Từ đó phần mềm tìm ra vị trí của faceplate được kết nối trên sơ đồ mặt bằng tòa nhà; cử một kỹ thuật viên ngay lập tức đến vị trí chính xác sơ đồ.

Hê thống phần cứng cho phép sử dụng các dây nhảy đồng, quang theo tiêu chuẩn. Điều này cho phép giảm chi phí đầu tư cho hạ tầng cáp mạng khi cần nâng cấp hệ thống quản trị thông minh. Ngoài ra việc nâng cấp hệ thống cũng rất đơn giản, không gây ra các gián đoạn cho hệ thống mạng hiện tại của khách hàng do không cần phải ngắt các kết nối cáp nhảy đồng quang cắm sẵn mà chỉ cần lắp thêm các bộ đầu dò vào các patch panel đồng quang đang dùng.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, kỹ sư hệ thống của CommScope Việt Nam, imVision giúp giảm bớt các quy trình thủ công tốn nhiều thời gian bằng cách tạo các lệnh công việc điện tử và cho phép quản lý các thay đổi kết nối theo hướng dẫn của nhà quản lý.
Minh Huy
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]