Tâm sự của nhân viên Meta vừa bị sa thải

Ngày đăng: 14-11-2022 Lượt xem: 1550

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Trong số 11.000 nhân viên Meta bị sa thải, có người chia sẻ cảm giác tồi tệ vì mất việc, số khác lại đánh giá Zuckerberg hành xử minh bạch.

"Buồn, đau đớn, bấp bênh, thất vọng và đang thất nghiệp", Brianna Sgro, cựu nhân viên ở mảng tuyển dụng của Meta đăng trên LinkedIn. Cô nằm trong nhóm 13% lực lượng lao động vừa bị cắt giảm tại Meta.

"Mới thức dậy và nhận được email cho thôi việc. Không một cảnh báo trước. Sa thải nhân viên trên toàn công ty qua email. Thật đẳng cấp", Carlos Giffoni, từng là một quản lý sản phẩm tại Instagram, nhận xét trên Twitter.

Còn Madison Strickland, từng làm tại bộ phận tuyển dụng, nói với NYPost: "Thật không may, tôi bị đuổi việc dù chuẩn bị nghỉ thai sản trong hai tuần nữa".
 

Bên ngoài chi nhánh Meta ở Davos (Thụy Sĩ). Ảnh: Reuters

Một số cặp vợ chồng làm tại Meta thậm chí nhận tin xấu đồng thời, trong đó có Jess và Anthony White. Jess vừa trở lại làm việc được hai tháng sau thời gian nghỉ sinh.

Những người ở lại cũng không vui. Tài khoản Instagram Amou Ami El Hadj, tự nhận là nhân viên Meta tại văn phòng ở Seattle, cho biết cô thấy buồn khi không gian làm việc chật chội và không ai nở nụ cười khi đồng nghiệp cũ đến dọn đồ.

Tuy nhiên, một số lại bày tỏ cảm giác nhẹ nhàng khi được thông báo sa thải, sau thời gian hồi hộp chờ đợi. Dù buồn, Sgro cảm ơn Meta mang đến cho cô quãng thời gian thú vị. "Gia nhập Meta một năm trước, tôi phấn khích khi được làm ở một công ty trong mơ, tự hứa sẽ gắn bó cả đời. Dù tất cả kết thúc hôm nay, tôi biết ơn khi được trải nghiệm chúng", cô nói.

Một người từng làm ở bộ phận tuyển dụng viết "tâm thư" trên Business Insider rằng "được làm cho một công ty mà ai cũng biết đến, được trả lương xứng đáng là giấc mơ thành hiện thực". Người này đánh giá Mark Zuckerberg đã rất minh bạch khi từ ba tháng trước đã đề cập đến việc cắt giảm chi phí và thừa nhận sa thải là biện pháp cuối cùng. "Tôi tin lúc đó và cả bây giờ, ông ấy đã tìm mọi giải pháp để tránh một đợt cắt giảm nhân sự lớn", cựu nhân viên Meta nhận xét.

Theo chính sách của công ty, người bị cho thôi việc sẽ nhận 16 tuần lương cộng với hai tuần bổ sung cho mỗi năm làm việc, đồng thời được hỗ trợ bảo hiểm y tế trong 6 tháng. Công ty cũng cho phép họ truy cập vào nguồn tài nguyên phục vụ nghề nghiệp của công ty trong ba tháng.

Quyết định khó khăn của Zuckerberg

"Tôi là nhà sáng lập và CEO, tôi chịu trách nhiệm về sự phát triển của Meta, về định hướng và các quyết sách thực hiện, gồm cả những thứ như thế này", Mark Zuckerberg nói với NBC News sau khi gửi thông báo cắt giảm nhân sự. "Đó là một trong những quyết định khó khăn nhất tôi phải đưa ra trong suốt 18 năm điều hành công ty".

Theo ông, sự khó khăn không chỉ vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân viên, mà còn khiến công ty thiếu đi nhiều nhân tài. "Các bạn đã thực sự đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào nơi này. Mỗi người trong số các bạn đều tài năng và đam mê, đều có vai trò lớn cho thành công của Meta, của những sản phẩm được hàng tỷ người đón nhận", ông viết trong email nội bộ.

Theo Business Insider, Zuckerberg đã tổ chức hai cuộc họp trực tuyến vào ngày 9/11. Một cuộc dành cho nhóm nhân viên bị sa thải, và một cho những người tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, nội dung cuộc họp không được tiết lộ.
Bảo Lâm
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]