Mẫu Sơn xuống -1,4 độ, Hà Nội rét run cầm cập

Ngày đăng: 08-01-2021 Lượt xem: 5118

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Nhiệt độ đo tại Hà Nội lúc 6h sáng nay (8/1) là 11 độ, Mẫu Sơn -1,4 độ. Vùng núi cao được dự báo có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.
 
Miền Bắc rét tê tái

Theo bản tin cập nhật nhiệt độ các địa phương của Trung tâm lúc 6h sáng, tại quận Hà Đông (Hà Nội) đo được 11 độ. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -1,4 độ; Đồng Văn (Hà Giang) 2,2 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) 3,2 độ; Sa Pa (Lào Cai) 3,4 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,5 độ và TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) 5,3 độ.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-17 độ. Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét.

Từ ngày 9/1, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Khu vực Hà Nội không mưa; trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) Trần Quang Năng cho hay, đợt rét đậm, rét hại lần này chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu từ đêm mùng 7 đến 10/1, khi này trời rét kèm ẩm, nhiệt độ ban đêm và ngày đều thấp, trời không có nắng. Nhiệt độ trung bình ngày thấp hơn đợt rét đậm, rét hại dịp Tết dương lịch và cảm giác rét hơn đợt vừa rồi.

“Lần đầu tiên trong mùa đông năm nay, chúng tôi đưa ra cảnh báo khả năng xảy ra tuyết ở vùng núi trong đợt này. Khu vực có khả năng cao nhất là vùng núi cao thuộc Lào Cai, Lai Châu”, ông Năng nói.

Giai đoạn thứ 2 từ ngày 11-13/1, không khí lạnh được tăng cường thêm, nhưng sẽ chuyển sang trạng thái rét khô. Ban đêm nhiệt độ thấp, rét buốt; ban ngày nắng, nhiệt độ cao nên cảm giác không rét bằng giai đoạn đầu.

Giai đoạn này tương tự đợt rét dịp Tết Dương lịch vừa qua. Trong thời kỳ này cần chú ý khả năng băng giá, sương muối ở vùng núi cao.

Ông Năng đưa ra khuyến cáo các địa phương, trường học lưu ý chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét, đặc biệt các vùng núi.

Người dân cũng cần xem xét khả năng đi ra ngoài đồng ruộng, không thực hiện khi nhiệt độ thấp dưới 10 độ, đi làm trễ hơn, về sớm hơn…
Hương Quỳnh
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]