Elon Musk nói Mỹ lo lắng về TikTok là thừa

Ngày đăng: 24-03-2021 Lượt xem: 1434

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Musk cho rằng các công ty công nghệ sẽ không thể phát triển nếu hoạt động gián điệp, việc chính phủ Mỹ lo lắng TikTok đánh cắp dữ liệu là không cần thiết.

Một ngày sau khi Tesla bị quân đội Trung Quốc cáo buộc có liên quan đến hoạt động gián điệp, ngày 20/3, tỷ phú Elon Musk đã xuất hiện trong diễn đàn trực tuyến của nước này để chia sẻ góc nhìn của mình.

Khi nói đến chủ đề hợp tác khoa học - công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang trong giai đoạn khó khăn, CEO Tesla cho rằng hai bên nên thiết lập sự tin cậy lẫn nhau. "Lo ngại về gián điệp công nghệ là vấn đề chung của nhiều quốc gia. Ví dụ chính phủ Mỹ muốn đóng cửa TikTok nhưng may mắn điều này đã không xảy ra. Nhiều người lo lắng TikTok có thể đánh cắp dữ liệu, nhưng đây là nỗi lo không cần thiết. Bởi vì nếu hoạt động gián điệp, doanh nghiệp sẽ thực sự phải chịu nhiều tác động tiêu cực", Musk nói.

Ông cũng tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc hoặc bất kỳ nơi nào nếu nếu xe của Tesla được sử dụng cho mục đích do thám. "Chúng ta muốn tương lai sẽ thế nào nếu không thể tin tưởng nhau", CEO Tesla đặt câu hỏi.



Elon Musk xuất hiện trực tuyến trong một diễn đàn của Trung Quốc ngày 20/3. ẢNh: CGTV.

Ngoài chủ đề về an toàn dữ liệu, quyền riêng tư của người dùng, Musk cũng đặc biệt quan tâm đến "những đột phá công nghệ có thể định hình thế giới trong tương lai". Tỷ phú gốc Nam Phi cho rằng ngày nay nói đến công nghệ, không thể không nhắc đến AI, robot, công nghệ lượng tử...

"Chúng tôi vừa trình diễn sức mạnh về giao thông đường hầm ở Las Vegas. Con người sẽ sống trên nhiều hành tinh. Trái đất đã 4,5 tỷ năm tuổi. Với tiến bộ của công nghệ, loài người đang có cơ hội ra khỏi trái đất, khám phá các hành tinh khác và duy trì sự sống liên tục trong tương lai", Musk nói.

Bàn về tương lai của AI, CEO Tesla cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là thách thức lớn mà xã hội loài người phải đối mặt trong tương lai. "Trí tuệ là điểm khác biệt lớn nhất giữa con người với giống loài khác. Tôi cho rằng việc quản lý AI và sự cộng sinh trong tương lai có thể là thách thức quan trọng nhất".

Mặc dù luôn giữ quan điểm cho rằng AI luôn tồn tại nhiều nguy cơ, Musk cũng thừa nhận bộ não con người có hạn, nên việc phát triển trí tuệ nhân tạo là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, ông luôn đề cao việc giám sát AI cũng như thành lập các bộ phận liên quan đến vấn đề đạo đức khi công nghệ này ngày một phổ biến.
Kim Cương tổng hợp
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]