Tỷ phú Ấn Độ tăng tài sản nhanh hơn Jeff Bezos, Elon Musk

Ngày đăng: 13-03-2021 Lượt xem: 3428

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Gautam Adani đã có thêm 16,2 tỷ USD năm nay, lên 50 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index

Đây là mức tăng mạnh nhất thế giới, lớn hơn cả những người giàu nhất hành tinh như Jeff Bezos hay Elon Musk. Con số này cũng gấp đôi Mukesh Ambani - tỷ phú đồng hương của Adani và hiện cũng là người giàu nhất châu Á.

Adani năm nay 59 tuổi, sinh ra tại Ahmedabad (Ấn Độ). Ông là người kín tiếng, rất hiếm khi phát biểu trước công chúng. Dù vậy, quyền lực của tỷ phú tự thân này đang ngày càng tăng. Công ty của ông - Adani Group - thu hút đầu tư của nhiều tập đoàn lớn, từ Total đến Warburg Pincus.
 
 
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani. Ảnh: FT

Gần như toàn bộ cổ phiếu các công ty thuộc tập đoàn này tăng ít nhất 50% năm nay, do nhà đầu tư hào hứng với đế chế đa ngành của Adani. Cổ phiếu Adani Total Gas đã tăng 96% năm nay. Adani Enterprises tăng 90%. Adani Transmission tăng 79%. Adani Power và Adani Ports & Special Economic Zones đều lên hơn 52%. Adani Green Energy tăng 12% năm nay và hơn 500% năm ngoái.

Adani đang tăng tốc mở rộng đế chế của mình, bổ sung cảng biển, sân bay, trung tâm dữ liệu và các mỏ than ở Ấn Độ. Ông cũng đang kiên trì theo đuổi một dự án than gây tranh cãi tại Australia.

"Adani vẫn đang liên tục mở rộng việc kinh doanh trong các lĩnh vực dễ tăng trưởng theo chu kỳ kinh tế", Sunil Chandiramani - nhà sáng lập kiêm CEO Nyka Advisory Services nhận xét, "Hiện tại, với việc lấn sân mảng trung tâm dữ liệu, tập đoàn này đang cho thấy tham vọng trong ngành công nghệ". Adani Enterprises tháng trước đã ký một thỏa thuận phát triển trung tâm dữ liệu khổng lồ ở Ấn Độ.

Hà Thu
(theo Bloomberg)
Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]