Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 11

Ngày đăng: 09-10-2021 Lượt xem: 769

ThietkeWebdep24H - TOP công ty thiết kế website cao cấp theo yêu cầu!

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 5 tháng 10 năm 2021, Windows 11 sẽ ra mắt người dùng trên các thiết bị mới được cài sẵn Windows 11 hoặc thông qua bản cập nhật trên thiết bị Windows 10 đủ điều kiện.

Khi Windows vẫn là một phần không thể thiếu trong các hoạt động kết nối, học tập, giải trí và làm việc của hơn 1 tỉ người, Windows 11 đã chính thức được ra mắt để đưa người dùng đến gần hơn với những tiện ích mà họ yêu thích, nâng cao khả năng sáng tạo và năng suất làm việc, đồng thời cải tiến các yếu tố quan trọng như bảo mật và độ tin cậy. Trong bài này, tôi sẽ giải thích về quy trình phát hành theo từng giai đoạn mà Microsoft đang áp dụng với Windows 11 cũng như cách nâng cấp khi thiết bị của bạn đã sẵn sàng.

Tổng quan về kế hoạch nâng cấp Windows 11

Khi triển khai bản nâng cấp Windows 11, chúng tôi đã tận dụng các hệ thống và quy trình được áp dụng cho 1,3 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong hơn 5 năm qua. Chúng tôi sẽ cho ra mắt Windows 11 một cách thận trọng và theo từng giai đoạn, như cách chúng tôi đã làm với các bản nâng cấp tính năng của Windows 10. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến người dùng trải nghiệm nâng cấp mượt mà. Và giống như các đợt phát hành trước, chúng tôi sẽ cung cấp bản nâng cấp cho các thiết bị mới đủ điều kiện trước1,2, sau đó nghiên cứu thông tin về tình trạng của thiết bị và các thông tin khác để xác định thời điểm cập nhật cho các thiết bị còn lại thông qua Windows Update.

Windows 11 sẽ dần có mặt trên các thiết bị hiện có trên thị trường dựa trên điều kiện phần cứng, chỉ số độ tin cậy và các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm nâng cấp. Nếu máy tính Windows 10 của bạn đủ điều kiện để nâng cấp, bạn sẽ nhận được thông báo trong phần cài đặt Windows Update. Chúng tôi hy vọng đến giữa năm 2022, tất cả các thiết bị Windows 10 đủ điều kiện sẽ nhận được bản nâng cấp Windows 11.

Ngày 4 tháng 10 năm 2021 đánh dấu ngày đầu tiên của vòng đời 24 tháng cho các phiên bản Home và Pro của Windows 11.

Cách cập nhật lên Windows 11

Đối với thiết bị Windows 11

Nhiều thiết bị cài đặt sẵn Windows 11 đã có mặt trên thị trường từ hôm nay. Các thiết bị mới mà cài đặt Windows 10 sẽ nằm trong nhóm thiết bị đầu tiên nhận được bản nâng cấp lên Windows 11.

Đối với thiết bị Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có đủ điều kiện nâng cấp hay không (tức là đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11) bằng ứng dụng PC Health Check.

Sau đó, hãy kiểm tra xem bản nâng cấp Windows 11 có mặt trên thiết bị của mình chưa bằng cách mở Windows Update settings (Settings > Update & Security > Windows Update) và chọn Check for updates3. Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện và bản cập nhật cũng đã sẵn sàng, tùy chọn “Tải xuống và cài đặt” sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn chỉ cần nhấp vào Download and install4 để bắt đầu quá trình cập nhật. Để biết thêm thông tin về trải nghiệm nâng cấp Windows 11, tham khảo thêm video này.

Đối với Windows 11, chúng tôi đã sử dụng phương thức phát hành từng bước, theo từng giai đoạn. Điều đó có nghĩa là chúng tôi chỉ cung cấp bản nâng cấp thông qua Windows Update khi thiết bị đã sẵn sàng, nhằm cung cấp trải nghiệm nâng cấp tốt nhất cho khách hàng. Nếu chúng tôi phát hiện thấy thiết bị của bạn có thể có vấn đề, chẳng hạn như không tương thích về ứng dụng, chúng tôi có thể tạm ngừng cung cấp bản nâng cấp cho đến khi vấn đề được giải quyết. Để tìm hiểu thêm về tình trạng cập nhật Windows 11, các trường hợp chặn cập nhật và trường hợp có thể đúng với thiết bị của bạn, vui lòng truy cập Trang thông tin cập nhật Windows. Để tìm hiểu thêm về các phương thức cài đặt Windows 11, vui lòng truy cập trang này.

Thông tin cho khách hàng thương mại và khách hàng giáo dục

Windows 11 là hệ điều hành lý tưởng cho môi trường làm việc và học tập kết hợp. Chúng tôi đã hiện đại hóa toàn bộ trải nghiệm người dùng, nhưng vẫn không làm mất đi cảm giác thân thuộc. Trên thực tế, Windows 11 được xây dựng trên nền tảng Windows 10 mà bạn vốn đã quen thuộc. Bạn có thể lập kế hoạch, chuẩn bị và triển khai Windows 11 song song với Windows 10 bằng các quy trình, chính sách và ứng dụng quản lý tương tự. Để cập nhật các tính năng mới nhất dành cho doanh nghiệp, tham khảo thêm tại bài viết: Windows 11 đã có mặt để trao quyền cho lực lượng lao động kết hợp .

Nếu bạn là một quản trị viên CNTT, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu triển khai có mục tiêu như một phần trong hoạt động cập nhật Windows định kỳ. Để nhận các tài nguyên và công cụ mới nhất, hãy tham khảo bài viết về Công cụ hỗ trợ triển khai Windows 11. Ngoài ra, để giúp triển khai Windows 11 dễ dàng hơn, Microsoft cũng cho ra mắt những tính năng mới trong phân tích Endpoint để giúp quản trị viên CNTT đánh giá mức độ sẵn sàng của tổ chức trong việc triển khai Windows 11, cũng như áp dụng mô hình làm việc kết hợp trên quy mô lớn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên blog Microsoft Endpoint Manager. Ngoài ra, Microsoft đã xây dựng báo cáo Mức độ sẵn sàng cập nhật lên Windows 11 trong phần Tuân thủ cập nhật để giúp quản trị viên CNTT xác định thiết bị nào đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu của Windows 11 và có khả năng nâng cấp, thiết bị nào không và lý do.

Windows 11 sẽ được cung cấp trên các kênh và thông qua các quy trình quen thuộc bao gồm Windows Server Update Services (WSUS), Windows Update for Business và Volume Licensing Service Center (VLSC)5 để nâng cấp theo từng giai đoạn bằng Microsoft Endpoint Manager hoặc các giải pháp quản lý điểm cuối khác. Ngày 4 tháng 10 năm 2021 sẽ là ngày đầu tiên của vòng đời hỗ trợ 36 tháng đối với các phiên bản Enterprise và Education của Windows 11. Vì Windows 11 được phát hành vào nửa cuối năm nên mã số cho phiên bản Windows 11 đầu tiên này là 21H2. 

An toàn và hiệu quả

Như tôi đã đề cập trong các bài viết trước đây, phiên bản Windows mới nhất sẽ mang đến khả năng bảo vệ tốt nhất, thiết kế sáng tạo nhất cũng như hiệu năng tốt nhất. Bạn sẽ cảm nhận được điều này còn rõ ràng hơn với Windows 11! Yêu cầu hệ thống tối thiểu của Windows 11 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về trải nghiệm, độ tin cậy và bảo mật. Như Panos Panay đã chia sẻ vào tháng 6, đây là phiên bản đầu tiên của thế hệ Windows mới. Đối với những khách hàng đang sử dụng thiết bị không đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11, Windows 10 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời. Windows 10 sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ đến ngày 14 tháng 10 năm 2025 và như chúng tôi đã thông báo, bản cập nhật tính năng tiếp theo cho Windows 10 sẽ sớm ra mắt, giúp bạn tiếp tục nhận được hỗ trợ cũng như có nhiều lựa chọn cho hệ điều hành.

Song song với việc theo dõi chặt chẽ quá trình phát hành Windows 11, chúng tôi sẽ chia sẻ kịp thời các thông tin về tình hình triển khai cũng như các sự cố có thể gặp phải (đang và đã được giải quyết) trên tất cả bản cập nhật tính năng và cập nhật hàng tháng của Windows thông qua Trang thông tin tình trạng nâng cấp Windows và tại trang Twitter @WindowsUpdate . Hãy tiếp tục cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn với Windows bằng cách cung cấp phản hồi hoặc đề xuất qua Trung tâm phản hồi.

 

1 Bản nâng cấp Windows 11 sẽ bắt đầu được cung cấp cho các thiết bị đủ điều kiện bắt đầu từ ngày 5 tháng 10 năm 2021. Thời điểm nhận cập nhật sẽ khác nhau tùy theo thiết bị.

2 Để nâng cấp trực tiếp lên Windows 11, các thiết bị Windows 10 đủ điều kiện phải là phiên bản 2004 trở lên và đã cài đặt bản cập nhật dịch vụ ngày 14 tháng 9 năm 2021 trở lên.

3 Một số tính năng nhất định sẽ có yêu cầu cụ thể về phần cứng; xem thông số kỹ thuật của Windows 11 để biết thêm thông tin.

4 Người dùng Windows 11 mới sẽ nhận được Điều khoản Cấp phép Phần mềm của Microsoft ngay sau khi nhấp vào “Tải xuống và cài đặt”. Để bắt đầu tải xuống, người dùng cần đồng ý với các điều khoản.

5 Bản tải xuống có thể sẽ có mặt trong VLSC và các kênh tương tự trên tất cả các sản phẩm, thị trường và ngôn ngữ chậm vài ngày.

Chia sẻ bài viết: 

Tags:

THIETKEWEBDEP24H là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như: .NET, C#, ASP.NET, HTML5, PHP, JAVA, MS SQL SERVER...Ngoài ra THIETKEWEBDEP24H còn cung cấp các giải pháp dịch vụ nền tảng lập trình ứng dụng trên iOS, Android, song hành cùng dịch vụ Internet Marketting, Mobile Marketting.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn quảng cáo trực tuyến cho nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm.

THIETKEWEBDEP24H.COM

Địa chỉ: Số 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0968.581.751 - 0988.12.4411

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Bài viết liên quan
Mobile Money là gì?
Lượt xem: 3977
Tham vọng của Xiaomi
Lượt xem: 2868
AI có thể tự viết văn
Lượt xem: 1824
Tư vấn Thiết kế website 24/24

Tư vấn Thiết kế website 24/24

0968.581.751
Tư vấn Thiết kế website

Tư vấn Thiết kế website

0988.12.4411
Gửi yêu cầu

Gửi yêu cầu

[email protected]